Vải cashmere là gì? Chúng có tốt không tại sao lại có giá thành cao như vậy?

Vải cashmere là gì? Đây một trong những loại vải được xuất xứ từ lông tơ của con dê kashmir chúng hội tụ những yếu tố với đặc tính mềm mại và trọng lượng cực kỳ nhẹ không khác gì các loại lụa cao cấp và chúng thích hợp với mọi thời tiết. 

Với khả năng giữ ấm tốt gấp nhiều lần so với các loại áo len thường và các bảo quản của cashmere cũng cầu kỳ hơn và màu sắc bền màu hơn.

Nguồn gốc vải cashmere từ đâu?

Được xuất xứ từ Ấn Độ và lấy từ lông con dễ sống ở núi Himalaya và mỗi năm chỉ lấy được từ 50 đến 150 gram của một chú dê. Sau khi lấy xong thì người ta sẽ đem xử lý thủ công và kiểm tra chất lượng bằng thủ công nên lượng vải cho ra khá ít trong một năm nên chúng thường đắt gấp nhiều lần so với giá các sợi vải cao cấp khác.


Ưu điểm của vải cashmere như thế nào?

Vải Cashmere có sự mềm mại đứng đầu trong tất cả các loại vải từ thiên nhiên và có đặc điểm siêu nhẹ và không khác gì các loại lụa cao cấp mà các thương gia hay dùng.

Áo được làm bằng chất liệu cashmere giữ ấm cực kỳ tốt gấp 8 đến 9 lần so với các loại áo vải bamboo thông thường và có bề mặt cực mịn và đều về các sợi và kết cấu.

Một số lưu ý khi bảo quản và giặt vải cashmere

Vì đây là một trong những chất liệu vải cao cấp và quý hiếm nên cách bảo quản cũng cầu kỳ hơn. Bạn cần lưu ý khi giặt những chiếc áo được làm bằng vải len cashmere là không được giặt bằng nước hoặc sử dụng máy giặt thông thường. Bởi vì được làm từ lông con dê nên mỏng hơn sợi lông cừu rất nhiều nên khi gặp nước hàm lượng lông sẽ nhỏ lại bạn chỉ nên giặt khô để giữ độ mới cho vải cashmere bền hơn.
Trong những trường hợp quần áo của bạn bị dây nước bẩn lên bạn không nên lấy tay hoặc bàn chải chà lên chỉ được phép sử dụng khăn thấm nhẹ và đem đến tiệm giặt khô để xử lý nhanh chóng vết bẩn đó.

Ứng dụng của vải cashmere

Vải cashmere thường dùng để may những mẫu vest nữ đẹp và cao cấp nhất chỉ những người có điều kiện về kinh tế và có gu thời trang sành điệu mới giám may những bộ vest bằng chất liệu này. Bên cạnh đó vải này còn dùng làm khăn choàng hay áo choàng trong mùa đông để giữ ấm rất tốt.


Trên đây là thông tin của loại vải cashmere mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn để am hiểu hơn về chất liệu vải cao cấp trong ngành thời trang hơn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với Thomas Nguyen nơi may đồng phục công sở để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 2 phong cách thiết kế suit nam cổ điển tuyệt vời dành cho phái mạnh

Gợi ý những mẫu cà vạt đẹp tặng thầy giáo